• instagram
  • facebook
Top 10 cách bảo quản trang sức tốt nhất

Cách bảo quản trang sức vàng ta, vàng tây luôn sáng đẹp

Trang sức dù vàng ta hay vàng tây đều có sức hấp dẫn đối với mỗi người. Trang sức mang lại nét đẹp và cá tính người đeo. Tuy nhiên để chúng luôn sáng đẹp, bạn cần biết cách bảo quản chúng. Bài viết này sẽ hướng dẫn một số cách cơ bản bảo quản trang sức vàng ta, vàng tây.

Cách bảo quản và làm mới trang sức vàng ta

Trang sức vàng ta hay con gọi là vàng 24k với tính chất mềm, dẻo dễ biến dạng nếu không sử dụng đúng cách. Vì vậy, bạn hãy sử dụng và bảo quản theo đúng cách để trang sức luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Dưới đây chúng tôi xin tư vấn một số cách bảo quản trang sức vàng ta.

+ Tránh để trang sức vàng tiếp xúc với các hóa chất như nước hoa, mỹ phẩm hoặc thuốc tẩy rửa để giữ độ bền đẹp.

+ Trong khi đeo hoặc cất giữ, nên để trang sức vàng ta riêng biệt với các loại trang sức hoặc phụ kiện khác.

+ Không đeo trang sức vàng ta khi xông hơi hoặc tắm hơi vì vàng dẫn nhiệt rất nhanh và có thể làm bỏng da bạn.

+ Đối với trang sức mảnh hoặc mẫu mã phức tạp, bạn nên tháo ra trước khi đi ngủ để tránh bị trầy xước và biến dạng trang sức.

+ Làm sạch đồ trang sức vàng ta với nước rửa chén pha loãng. Rửa sạch trong nước, sau đó lau khô bằng vải mềm.

+ Bảo quản trang sức bằng hộp riêng, có lót vải mềm để trang sức không bị biến dạng hoặc gẫy hỏng.

+ Mang đến các tiệm vàng uy tín để tân trang, làm mới hoặc sửa chữa nếu trang sức gẫy hỏng.

Cách bảo quản và làm mới trang sức vàng tây

Bước 1: Lau sạch

Một chiếc bàn chải mềm với nước xà bông sẽ giúp bạn làm sạch trang sức bằng vàng tây. Có thể sử dụng nước rửa chén để giảm bớt độ tẩy của xà phòng.

Cách làm như sau: nhúng bàn chải vào dung dịch xà bông đã pha loãng rồi cọ rửa các mẩu trang sức đều khắp các mặt, cả bên trong lẫn bên ngoài. Cần chú ý khi vệ sinh những thứ có hình tròn như nhẫn hoặc khuyên tai vì chất bẩn thường tích tụ ở mặt bên trong nên rất khó chùi rửa.

Bước 2: Rửa sạch

Sau khi làm sạch, nên dùng nước ấm để rửa các trang sức vàng tây. Phải sử dụng nước sạch và không có bụi bẩn. Có thể để trang sức dưới vòi nước đang chảy cho đến khi chúng sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thật để chúng không bị trôi theo dòng nước, lọt xuống cống.

Bước 3: Lau khô

Dùng một chiếc khăn khô mềm và không có xơ vải để lau khô và đánh bóng trang sức. Lau khô và đánh bóng đúng cách là một trong những yêu cầu quan trọng trong quá trình bảo quản trang sức bằng vàng.

Bạn phải cầm ở mặt trong hoặc phía sau của trang sức và lau thật khô. Tuyệt đối không để nước sót lại trên bề mặt của chúng vì hơi ẩm sẽ gây ra tình trạng xỉn màu, mất độ sáng bóng, ảnh hưởng đến chất lượng của trang sức.

Hi vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn bảo quản và làm mới trang sức vàng ta, vàng tây đẹp, bền lâu và sáng bóng một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Phú Tài biên soạn và tổng hợp