• instagram
  • facebook
Công ty TNHH vàng bạc đá quý Phú Tài
10 sản phẩm vàng đắt nhất thế giới mọi thời đại

Bạn đã biết những kiến thức vàng bạc quan trọng này?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại vàng bạc đá quý khác nhau từ chất liệu, mẫu mã đến giá cả. Để có thể phân biệt hay có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp thì kiến thức về vàng bạc đá quý là vô cùng cần thiết.

Cụm từ “vàng bạc đá quý” dường như không còn quá xa lạ đối với chúng ta trong thời buổi ngày nay. Đây có thể coi là một trong các loại tài sản quý giá của mỗi người và có giá trị vật chất, lẫn tinh thần rất cao.

“Vàng bạc đá quý” là cụm từ dùng để chỉ những loại trang sức có giá trị cao và quý giá được chế tác từ các khoáng vật đặc biệt và đắc đỏ. Sau đó, chúng được chế tác thành những món đồ trang sức độ đáo, thể hiện được đẳng cấp riêng. Tùy vào khoáng vật đó là gì thì món đồ đó có độ quý giá cũng khác nhau. Muốn lựa chọn sao cho phù hợp, bạn cần đảm bảo có kiến thức về vàng bạc đá quý mà bạn định lựa chọn.

Ngày nay, vàng bạc đá quý được ứng dụng rất nhiều vào trong đời sống. Bên cạnh việc tăng thêm sự sang trọng và quý phái cho người đeo, chúng còn mang ý nghĩa may mắn, tài lộc và sức khỏe, thuận lợi hơn trong kinh doanh.

Phân loại các loại vàng bạc đá quý hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các loại vàng bạc đá quý xuất hiện rất đa dạng với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau. Dựa vào kiến thức về vàng bạc đá quý, người ta sẽ chia chúng ra thành nhiều loại khác nhau. Cụ thể như:

Về các loại vàng bạc

Vàng trắng: Là một hợp chất đa nguyên tố, kết hợp giữa vàng và một số kim loại quý hiếm tạo nên một nguyên liệu độc đáo. Thường thì có màu trắng tinh khiết, ánh kim và có độ đàn hồi tốt, ít bị hao mòn và chịu được ma sát khi sử dụng.

Vàng ta: Hay còn biết đến là loại vàng 24K hay vàng 9999 có hàm lượng vàng chiếm 99,99% không bị lẫn tạp chất, là loại vàng nguyên chất hay vàng ròng. Loại này có màu vàng, tính chất khá mềm và dễ uốn dát. Thường được dùng làm tài sản để tích lũy.

Vàng tây: Là hợp chất kim loại giữa vàng kết hợp với một số kim loại “màu” khác, tùy theo nhu cầu của mỗi người mà thợ kim hoàn sẽ pha cho phù hợp nhất và chúng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Về các loại đá quý

Đá quý tông đỏ: Tượng trưng cho sự quyền lực, sức mạnh và niềm hạnh phúc. Những loại đá quý có tông màu đỏ thường hay thấy trên thị trường như kim cương đỏ, Ruby, Garnet, Spinel, …

Đá quý tông vàng: Thể hiện sự ấm áp, sáng tạo, sự chiến thắng và hạnh phúc cho người sở hữu. Nhắc đến đá quý tông vàng có thể nhớ ngay đến đá Topaz, Sapphire vàng, đá Beryl hay đá Chrysoberyl, …

Đá quý tông xanh dương: Một số loại đá phải kể đến như đá Aquamarine, đá Tanzanite, đá Spinel, … điển hình cho loại đá này. Màu xanh dương của đá thể hiện được sự hy vọng, niềm tin, hòa bình và những ước mơ. Phù hợp cho những người thường có khả năng tập trung cao, dễ chịu và trầm tính.

Đá quý tông xanh lá cây: Thể hiện được sự sang trọng, thanh lịch và gây được nhiều ấn tượng cho người đối diện bởi sự tự nhiên của chúng. Một trong những loại đá quý có tông màu xanh lá cây nổi tiếng nhất hiện nay là đá Emerald (hay còn gọi là ngọc lục bảo) với mức giá cực kỳ đắt đỏ. Ngoài ra, còn một số loại đá khác như đá Peridot, đá Sapphire, đá Ruby – Zoisite, …

Những công dụng của vàng bạc đá quý bạn cần biết

Bên cạnh những giá trị về vật chất của các loại vàng bạc đá quý mà bạn biết, chúng lại còn có những tác dụng vô cùng bổ ích trong đời sống. Cụ thể như:

Bạc: Mang tính khử vô cùng mạnh, ức chế được sự tăng trưởng của nấm hay các loại vi khuẩn => Dùng để ngăn chặn mùi cơ thể trong quần áo, khử trùng hay sát trùng trong ngành y tế.

Kim cương: Là một loại vật liệu vô cùng cứng cáp => Dùng làm mũi khoan, mài, lưỡi cưa. Ngoài ra, chúng có thể dùng để tản nhiệt, làm loa chất lượng cao hay cửa sổ bền.

Vàng: Bên cạnh làm đồ trang sức, vật trao đổi thì vàng còn được sử dụng làm các mối nối, thiết bị chuyển mạch, làm tàu vũ trụ, …

Ngọc trai: Nhờ thành phần tự nhiên vốn có, ngọc trai là một trong nguyên liệu tuyệt vời để sử dụng trong mỹ phẩm. Ngoài ra, có thể tìm thấy nguyên liệu ngọc trai trong thuốc bổ, thuốc bảo vệ viêm mạc dạ dày, bảo vệ răng, …

Platinum (bạch kim): Thành phần của bạch kim có thể chế tác ra các loại thuốc dùng để chữa bệnh, điển hình là Cisplatin – một trong những loại thuốc chữa ung thư hàng đầu của thế giới.

Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết, có thể giúp bạn đọc có thể những kiến thức về vàng bạc đá quý trên thị trường ngày nay, để có được những lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

Phú Tài biên soạn tổng hợp