• instagram
  • facebook
Công ty TNHH vàng bạc đá quý Phú Tài
Loài người biết đến trang sức từ thuở sơ khai

Phân biệt đá Ruby thật giả và bảo quản trang sức Ruby đúng cách

Không phải ai cũng biết cách phân biệt đá quý Ruby thật giả và bảo quản trang sức Ruby đúng cách. Những chia sẻ trong bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn để luôn sở hữu những món trang sức Ruby tự nhiên, đẹp, chất lượng đúng với giá trị số tiền mình bỏ ra.

Đá Ruby giả, Ruby kém chất lượng là vấn đề rất nhức nhối với thị trường đá quý hiện nay. Ruby giả trên thị trường cũng có nhiều loại, qua nhiều phương pháp xử lý khác nhau cũng như tính chất khác nhau. Ruby hiện nay có thể được làm giả từ chính các loại đá thiên nhiên khác, thường là Tourmaline, thạch anh hay Garnet, …

Để phân biệt thật giả, bạn có thể hơ qua viên đá trên lửa trực tiếp, đá Ruby giả có thể mất màu, biến dạng cấu trúc khi hở lửa. Cùng với đó, bạn có thể sử dụng một vật sắc cạo nhẹ trên bề mặt. Ruby có độ cứng rất cao nên thường khó trầy xước, lớp màu đá tự nhiên sẽ không bong tróc, đổi màu khi cạo.

Nhận biết ruby tự nhiên và ruby nhân tạo

Ruby tự nhiên có mức giá cao hơn nhiều lần so với những loại Ruby nhân tạo. Chính vì vậy, bạn cần tự trang bị cho mình kiến thức phân biết 2 loại đá này, tránh mua nhầm, lãng phí tiền bạc.

Cách nhận biết đá ruby tự nhiên

Đá Ruby tự nhiên thường có màu sắc không đồng đều, có những tạp chất rất nhỏ khó lòng nhìn thấy. Trong khi đó, Ruby nhân tạo thường được xử lý qua nhiều phương pháp như nhuộm, phù thủy tinh. Những viên đá nhân tạo thường có màu sắc y hệt nhau, dễ bị xước hay biến màu nếu cọ xát với vật khác.

Cách bảo quản đá quý và trang sức bằng Ruby

Khi đeo các loại trang sức đá quý nói chung và Ruby nói riêng, bạn cần đặc biệt thận trọng, bảo quản đúng cách để chúng phát huy được hết năng lượng. Không nên đeo hay mang Ruby bên người mọi lúc, khi ngủ hoặc khi tắm, bạn nên tháo chúng và đặt gọn trong hộp. Đặc biệt, không nên để chung trang sức với nhau dễ khiến va chạm, hư hỏng mặt đá. Cùng với đó, không nên để đá tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, sữa tắm, … dễ khiến chúng đổi màu, biến đổi cấu trúc.

Đá Ruby được mệnh danh là “Vua các loại đá quý” nhờ vẻ đẹp nổi bật cùng những tính chất độc đáo của chúng. Để sở hữu cho mình những sản phẩm phong thủy, trang sức chế tác từ Ruby, quý vị có thể liên hệ với Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài, chúng tôi cam kết tư vấn chất lượng đá quý tương xứng với số tiền quý vị bỏ ra, đem tới sự an tâm tuyệt đối tới mọi khách hàng.


Phú Tài biên soạn chọn lọc