• instagram
  • facebook
Vì sao nam giới nên đeo nhẫn?

Cách chọn trang sức phong thủy hợp mệnh

Chọn trang sức phong thủy hợp mệnh không chỉ mang lại sự xinh đẹp tự tin mà sẽ đem lại may mắn, bình an cho chủ nhân. Bạn đã biết cách chọn trang sức phong thủy hợp mệnh? Bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn!

Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc gồm có 5 yếu tố: Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Thổ (đất) tượng trưng cho 5 mệnh. Mỗi người sinh ra sẽ thuộc một cung mệnh khác nhau. Và rất nhiều người khi lựa chọn những món đồ giá trị cho mình đều dựa trên quy luật này. Một trong số đó phải kể đến trang sức phong thủy được chế tác từ các dòng đá quý. Theo phong thủy nếu chúng ta lựa chọn trang sức hợp mệnh thì có thể giúp hóa giải được vận hạn, mang đến nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe, sự thịnh vượng.

Người mệnh Kim

Những người mệnh Kim có màu tương sinh là vàng đậm, nâu đất tương hợp là trắng, bạc, vàng nhạt. Bởi thế nếu bạn đeo những trang sức là những màu này như vòng đá mắt hổ, thạch anh tự nhiên, dây chuyền tỳ hưu,.. thì có thể cải thiện được vận mệnh của bản thân.

Người mệnh Mộc

Theo quy luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên những người mệnh Mộc sẽ hợp với các màu xanh dương, đen và màu bản mệnh của Mộc là màu xanh lá cây. Do đó những người mệnh Mộc nên đeo những trang sức phong thủy như vòng tay đá thạch anh hay mã não màu đen, xanh dương, xanh lá, dây chuyền tỳ hưu màu đen,… để nhận được nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Người mệnh Thủy

Mệnh Thủy trong quy luật ngũ hành hợp với màu trắng, bạc, vàng nhạt (màu tương sinh) và màu đen, xanh nước (màu bản mệnh). Những người mệnh Thủy nên đeo những trang sức phong thủy như các mẫu dây chuyền tỳ hưu, hồ ly, phật bản mệnh từ các loại đá tự nhiên có màu trắng, đen hoặc xanh nước. Hay các dòng trang sức bạc, vàng,… đều có thể xóa bỏ được vận hạn, đem đến tài lộc, may mắn.

Người mệnh Hỏa

Theo quy luật tương sinh tương khắc những người mệnh Hỏa sẽ phù hợp với màu đỏ, hồng, tím (màu bản mệnh), màu xanh lá cây (màu tương sinh). Chính vì vậy theo phong thủy những người mệnh Mộc nên đeo những trang sức phong thủy như vòng tay đá tự nhiên màu xanh lá, đỏ, hồng, tím,…

Người mệnh Thổ

Người thuộc mệnh Thổ theo quy luật ngũ hành sẽ hợp với màu tương sinh là đỏ, hồng, tím và màu tương hợp là vàng sậm, nâu đất. Bởi vậy nên lựa chọn những trang sức đá quý như thạch anh, mã não, mắt hổ,… là những màu trên để được nhiều may mắn.

(Phú Tài biên soạn tổng hợp)